Đường dẫn truy cập

VN tái xác nhận cam kết phòng chống HIV/AIDS


Việt Nam tái xác nhận quyết tâm thực hiện Tuyên bố Cam kết phòng chống HIV/AIDS và Tuyên bố Chính trị về HIV/AIDS.

Bản tin của Asia Pulse cho hay Đại sứ Bùi Thế Giang, Phó đại diện thường trực của Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc đã đưa ra lời khẳng định này tại phiên họp của Hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York hôm 17 tháng 6.

Nhà ngoại giao Việt Nam cũng nói rằng Việt Nam đã thực hiện mọi nỗ lực để chăm sóc cho hầu hết 170,000 người Việt Nam bị nhiễm HIV/AIDS trong khi cố gắng kiềm chế sự lây lan của nạn dịch đã cướp đi sinh mạng của 41,000 người Việt Nam.

Tuy nhiên ông Giang cũng đã nêu lên nhiều thách thức đối với Việt Nam trong việc phòng chống HIV/AIDS, trong đó có tình trạng thiếu hụt nhân lực cũng như không đủ trang thiết bị tại các trung tâm kiểm soát bệnh dịch HIV/AIDS.

Tình trạng thiếu ngân sách cũng như thuốc men không đầy đủ để chữa trị cho bệnh nhân cũng là những khó khăn đối với Việt Nam.

Ông Giang nói thêm rằng để khắc phục những khó khăn này thì ngoài nỗ lực của Việt Nam thì sự hỗ trợ và hợp tác của quốc tế là rất cần thiết.

Ông cũng đã kêu gọi Liên Hiệp Quốc và các nước thành viên, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam và Việt Nam cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm thực tế khiêm tốn trong lĩnh vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG