Đường dẫn truy cập

VN: Xuất khẩu giảm 10%


Mức thâm hụt mậu dịch của Việt Nam trong nửa đầu năm nay sẽ giảm 79% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn khoảng 3 tỉ đô la sau khi xuất khẩu giảm 10% và nhập khẩu giảm 31,6%.

Hãng tin Reuters trích tin tức đang trên trang web của Thời báo Kinh Tế Việt Nam cho hay Bộ Công thương Việt Nam ước tính xuất khẩu sẽ đạt 27,57 tỉ đô la trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Sáu, trong khi xuất khẩu ở mức 30,64 tỉ đô la.

Báo này cũng trích lời thứ trưởng Bùi Xuân Khu nói rằng các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đã bị giảm giá trong khi các thị trường xuất khẩu chính như Hoa Kỳ, Liên hiệp Âu Châu và Châu Á đã co cụm do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Bộ Công thương đã dự báo mức thâm hụt thương mại trong năm nay vào khoảng từ 10 tỉ đến 12 tỉ đô la sau khi xuất khẩu chỉ tăng 3% và nhập khẩu giảm 10%.

Cũng theo báo cáo của Bộ Công Thương thì sản lượng công ngheiep trong nửa đầ năm đã tăng khoảng 6,2% lên 329 ngàn tỉ đồng trong khi doanh số bán lẻ và dịch vụ trong nước tăng 22% lên 546,4 ngàn tỉ đồng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG