Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Blatter bênh vực cho giá chuyển nhượng ngôi sao Ronaldo


Chủ tịch Sepp Blatter của Liên đoàn Bóng đá Quốc tế, tức FIFA, lên tiếng bênh vực cho việc câu lạc bộ Real Madrid chi khoản tiền kỷ lục hơn 130 triệu đôla để mua lại ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo từ Manchester United.

Phát biểu vào lúc Confederations Cup chuẩn bị khai mạc tại Nam Phi, Chủ tịch Blatter nói rằng khoản tiền khổng lồ trong vụ chuyển nhượng cầu thủ này chứng tỏ môn thể thao vua vẫn có một sức hấp dẫn lớn ngay cả trong lúc kinh tế toàn cầu đang điêu đứng vì suy thoái.

Chủ tịch Blatter nói rằng: "Nếu bóng đá có được một vị trí tốt trong thị trường thì có nghĩa bóng đá là một sản phẩm tốt, được thị trường ưa chuộng. Nhưng sản phẩm đó không chỉ để mua và bán một cách đơn thuần, mà nó còn đáp ứng được niềm đam mê và nhu cầu giải trí của khách hàng, tức là những người mến mộ môn thể thao vua này."

Ông Blatter nói tiếp rằng: "Cùng thời gian diễn ra vụ chuyển nhượng Ronaldo cách đây 10 năm, một bức họa của Picasso được đem ra bán đấu giá tại London với giá trên 160 triệu đôla. Bức tranh đó bây giờ thế nào? Họ đã mang cất giữ bức họa đó ở một chỗ nào không ai biết được, và cũng chẳng trưng bày nó tại một bảo tàng viện nào cho công chúng chiêm ngưỡng. Thế còn đối với các ngôi sao bóng đá thì sao? Người hâm mộ có thể thấy các ngôi sao đó tỏa sáng một, hai lần mỗi tuần."

Trả lời về những chỉ trích nói rằng số tiền trong vụ chuyển nhượng Ronaldo có thể mua được hàng triệu ổ bánh mì để giúp cho những người nghèo đói, chủ tịch Blatter lập luận rằng "giải trí cũng là một món ăn tinh thần hết sức cần thiết của con người."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG