Đường dẫn truy cập

Cá heo nước ngọt ở sông Mekong sắp tuyệt chủng


Một tổ chức bảo vệ môi trường nói rằng: tình trạng ô nhiễm tại sông Mekong ở vùng Đông Nam Á đã đẩy những cá heo nước ngọt tại Lào và Kampuchea tới nguy cơ tuyệt chủng.

Trong bản phúc trình mới được công bố, Quỹ Dã Sinh Thế Giới (WWF) nói rằng chỉ còn khoảng 64 con tới 70 con cá heo sống trong sông Mekong.

Phúc trình vừa kể nói rằng, mức độc hại của thuốc diệt côn trùng, thủy ngân, và các chất gây ô nhiễm khác đã được tìm thấy trong hơn 50 con cá heo bị chết từ năm 2003 tới nay.

Bác sĩ thú y thuộc Quỹ Dã Sinh Thế giới Verne Dove nói rằng đã tìm thấy các chất gây ô nhiễm tại khu vực dọc theo Sông Mekong và nhiều quốc gia mà sông này chảy qua có thể góp phần vào vấn đề này.

Quỹ Dã Sinh Thế Giới nói cần phải có một chương trình khẩn cấp để giúp chống lại hậu quả tai hại của tình trạng ô nhiễm đối với hệ thống miễn nhiễm của loài cá heo sống ở khúc sông dài 190 kilomét từ Lào tới Kampuchea này.

Tổ chức bảo vệ môi trường vừa kể nói rằng những con cá heo quý hiếm này đã được đưa vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng từ năm 2004.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG