Đường dẫn truy cập

Confederations Cup: Brazil nỗ lực bảo vệ tên tuổi


Đội tuyển quốc gia tự hào đã góp nhiều công sức tô điểm cho sự tuyệt hảo của bóng đá thế giới đã gặp phải khó khăn cho đến những giây cuối cùng của trận ra quân bởi tiêu chuẩn khắc khe của chính họ. Từ thành phố Pretoria, thông tín viên Brent Latham của Đài VOA tường trình rằng đội tuyển Brazil đến Confederations Cup vẫn với mục tiêu là ghi một số bàn thắng và hâm nóng lại sự ái mộ của thế giới đối với trường phái bóng đá hoa mỹ của họ:

Không có một cái gì khơi dậy cảm hứng bóng đá trong người hâm mộ trên toàn thế giới cho bằng cái tên 'Selecao', tên gọi thân mật của đội tuyển bóng đá Brazil.

Bất cứ nơi nào đội tuyển Brazil đến, người hâm mộ đều khâm phục họ với biệt hiệu '5 lần vô địch thế giới,' nhất là lối đá hoa mỹ hết sức hấp dẫn của họ, và thường là số bàn thắng ghi được rất cao trong các trận đấu của họ.

Huấn luyện viên Dunga của Brazil cho biết đội tuyển của ông vẫn chưa thích ứng đầy đủ với những điều kiện mới tại Nam Phi, nhưng ông cám ơn sự tiếp đón ưu ái dành cho đội của ông.

Đương kim vô địch nam Mỹ đến Nam Phi để tranh Confederations Cup đã thu hút sự chú ý lớn của truyền thông báo chí và người hâm mộ địa phương trên khắp đất nước châu Phi này.

Và đương nhiên nhà vô địch Nam Mỹ đến đây với một mục đích duy nhất là bảo vệ danh hiệu Confederations Cup mà họ đã đoạt được cách đây 4 năm.

Các nhà đương kim vô địch Confederations Cup đã không thất vọng trong trận ra quân khi họ ghi được bốn bàn thắng, mặc dù có lúc tưởng chừng như họ đã chấp nhận hòa 3-3 với nhà vô địch châu Phi là Ai Cập. Các cầu thủ Brazil đã giành được chiến thắng ở phút cuối cùng, đúng hơn là ở phút cộng thêm của trận đấu, từ quả phạt đền do ngôi sao Kaka thực hiện.

Huấn luyện viên Dunga nói rằng đó là một trận đấu đầy khó khăn. Thời còn là cầu thủ, ông Dunga trong màu áo của tuyển thủ của Brazil đã dự tranh đến ba kỳ World Cup, và ông đã cùng đội Brazil đăng quang vô địch thế giới tại World Cup 1994 ở Mỹ.

Huấn luyện viên Dunga bị báo chí Brazil thẳng thắn chỉ trích về lối bóng đá thiên về thận trọng mà ông đã áp dụng trong thời gian qua, tuy nhiên đội tuyển của ông của ông đã lấy lại nhịp độ ghi bàn, ít nhất là 10 bàn thắng trong ba trận đấu chính thức mới nhất.

Danh thủ Kaka hiện mang băng thủ quân đội Brazil. “Gã khổng lồ” Real Madrid của Tây Ban Nha mới đây đã trả một số tiền kỷ lục là 80 triệu đôla cho AC Milan để mua lại Kaka. Trong đội tuyển Brazil còn có những ngôi sao sáng chói khác như Robinho và Juan.

Sau khi thắng Ai Cập ở trận ra quân, đội Brazil đang cùng với Ý đứng đầu Bảng B. Chiều tối hôm nay, thứ năm, tính theo giờ địa phương, Brazil sẽ đấu với Mỹ ở trận thứ hai, và Ý sẽ đấu với Ai Cập.

Ở trận thứ ba và cũng là trận cuối ở vòng đấu bảng, Brazil sẽ đấu với đương kim vô địch thế giới Ý - trận đấu được người hâm mộ trên toàn thế giới trông đợi sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật, 21 tháng 6 này, tính theo giờ ở Pretoria, Nam Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG