Đường dẫn truy cập

WB cho VN vay 202 triệu đôla để giúp tăng nguồn cung cấp điện


Hôm thứ Ba, Ngân hàng Thế giới cho biết họ đã ký một thoả thuận tín dụng trị giá 202 triệu đô la với Việt Nam nhằm giúp tăng nguồn cung điện cho lưới điện quốc gia từ các nguồn năng lượng tái tạo mới.

Bản tin của Reuters cho hay khoản vay này được cung cấp bởi Hiệp hội Phát triển Quốc tế, là bộ phận cho vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới. Khoản vay này cũng sẽ được sử dụng để giúp Việt Nam đối phó với nạn biến đổi khí hậu.

Nhu cầu năng lượng của Việt Nam sẽ tăng 13% trong năm nay, tuy nhiên theo dự báo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam thì công suất sẽ tăng chậm hơn mức độ này.

Theo báo Kinh tế Sài Gòn thì dự án năng lượng tái tạo bao gồm ba cấu phần; trong đó, cấu phần đầu tiên là đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo thông qua các ngân hàng thương mại (Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, và Ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam); các đơn vị này sẽ cho các dự án năng lượng tái tạo của các nhà đầu tư tư nhân với công suất nhỏ hơn 30MW, đủ điều kiện, vay lại.

Cấu phần thứ hai và ba nhằm giúp tạo ra khuôn khổ pháp lý và nâng cao năng lực cho Bộ Công Thương và các cơ quan có liên quan, cũng như phát triển các dự án năng lượng tái tạo khác trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG