Đường dẫn truy cập

Afghanistan bắt đầu mùa vận động tranh cử


Afghanistan đã bắt đầu mùa vận động tranh cử kéo dài 2 tháng cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới để quyết định xem ai sẽ là người lãnh đạo kế tiếp của đất nước trong 5 năm tới.

Chiến dịch tranh cử sẽ bắt đầu vào ngày hôm nay và kết thúc vào ngày 18 tháng 8, tức là hai ngày trước cuộc bầu cử.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai sẽ phải đối mặt với 40 ứng viên khác khi ông tiến hành chiến dịch tái tranh cử cho nhiệm kỳ thứ hai.

Trong khi ông Karzai đang ở Nga ngày hôm nay để tham dự một hội nghị khu vực thì những người ủng hộ ông và các nhân viên chính trị khác đã kỷ niệm ngày đầu tiên chính thức bắt đầu chiến dịch tranh cử với việc treo các biểu ngữ và áp phích nhiều màu sắc ở thủ đô Kabul.

Tuy nhiên, tại thành phố Kandahar ở miền nam, nơi là cứ địa của phe Taliban thì không có các biểu ngữ cho các chiến dịch tranh cử.

Các vụ nổi dậy ngày càng gia tăng của phe Taliban cũng như các cáo buộc chính phủ tham nhũng đã ảnh hưởng tới uy tín của ông Karzai cả ở trong nước lẫn quốc tế.

Một cuộc thăm dò mới được một tổ chức có trụ sở ở Hoa Kỳ tiến hành cho thấy có ít hơn 1/3 số người Afghanistan ủng hộ việc tái tranh cử của ông Karzai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG