Đường dẫn truy cập

Số ca lây nhiễm virut cúm A-H1N1 ở Ấn Ðộ lên tới 31 người


Ấn Độ cho biết số bệnh nhân nhiễm vi rút cúm A-H1N1 ở nước họ đã lên tới 31 người. Các ca bệnh mới nhất được xác nhận là những người trong nhóm sinh viên trở về từ Hoa Kỳ. Theo tường thuật của thông tín viên đài VOA Steve Herman gởi về từ New Dehli, các giới chức Ấn Độ đã tỏ ý bực dọc trước điều mà họ cho là những người Ấn Độ từ Mỹ về nước đã không được kiểm tra thỏa đáng.

Các giới chức y tế Ấn Độ muốn Washington giúp đỡ nhiều hơn để giảm bớt đà gia tăng của các ca bệnh ở nước họ.

Bộ trưởng Y tế Dinesh Trivedi kêu gọi Hoa Kỳ kiểm tra những hành khách rời khỏi các phi trường ở Mỹ, như giới hữu trách Mexico đang làm ở nước họ.

Ông Trivedi nói: "Chúng ta phải kiểm tra. Tôi nghĩ rằng người Mỹ cũng phải thử làm như vậy và thực hiện việc kiểm tra ở điểm phát xuất, ở nơi mà đối với Ấn Độ là nơi phát sinh nguồn bệnh."

Các giới chức Ấn Độ cho biết tất cả các ca H1N1 ở nước họ đã được truy nguồn từ Hoa Kỳ.

Bộ Y tế nói rằng họ đang tăng cường việc kiểm tra thân nhiệt của hành khách nhập cảnh tại các phi trường quốc tế chính và gia tăng số phòng thí nghiệm trên cả nước.

Ấn Độ đang yêu cầu khách lữ hành của nước họ, đặc biệt là những sinh viên định sang Mỹ du học, hãy hoãn lại chuyến đi vài tháng cho tới khi đại dịch được khống chế.

Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế dự báo rằng, bất kể là Ấn Độ thực hiện những biện pháp nào thì số ca bệnh cúm heo ở đây cũng sẽ gia tăng trong thời gian tới đây khi mùa mưa hàng năm bắt đầu.

Một vị bác sĩ ở thành phố Jalandhar, tiểu bang Punjab, cho biết rằng 9 sinh viên đã được cách ly vì có triệu chứng sốt và đau cổ họng sau chuyến du hành sang Mỹ để đi thăm cơ quan không gian NASA. Phần lớn các sinh viên đó đã có xét nghiệm dương tính đối với vi rút H1N1.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết loại vi rút, thường được gọi là vi rút cúm heo này, đã lan tới 75 quốc gia, gây nhiễm cho gần 30,000 người và gây tử vong cho 145 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG