Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iran bác bỏ cáo giác gian lận bầu cử


Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad bác bỏ những cáo giác về gian lận trong cuộc bầu cử Tổng Thống hôm Thứ Sáu tuần trước và nói rằng ông đã thắng nhiệm kỳ nhì trong một cuộc bầu cử tự do.

Trong một cuộc họp báo ngày hôm nay, Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad nói rằng ông đã thắng với một đa số áp đảo trong cuộc bầu cử có tranh chấp này khiến không có gì phải hoài nghi về kết quả cuộc bầu cử.

Sau đó ông đã chào mừng hằng ngàn người ủng hộ ông trong một cuộc mít-tinh mừng thắng lợi tại Quảng Trường Vali Asr ở thủ đô Tehran.

Kết quả chính thức cho thấy đương kim Tổng Thống có chủ trường bảo thủ của Iran chiếm được 63% số phiếu so với đối thủ chính của ông là ông Mir Hossein Mousavi có chủ trương cải cách được 34% số phiếu.

Ông Mosavi đã tố cáo chính phủ về việc gian lận bầu cử và gọi cuộc bầu cử này là một 'nghi vấn'.

Những người ủng hộ ông tiếp tục cuộc biểu tình tại thủ đô Tehran sang tới ngày hôm nay là ngày thứ nhì. Đã xảy ra những vụ đốt vỏ bánh xe và ẩu đả với cảnh sát trên đường phố.

Ông Mousavi chưa xuất hiện trước công chúng sau cuộc bầu cử hôm Thứ Sáu.

Cảnh sát Iran và những người có chủ trương cải tổ nói rằng nhà chức trách đã bắt giữ ít nhất 100 người sau khi những người hoạt động đối lập bắt đầu biểu tình bạo động hôm Thứ Bảy


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG