Đường dẫn truy cập

Ông Ahmadinejad ca ngợi cuộc bầu cử tổng thống


Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nói rằng số cử tri tham gia cuộc bầu cử Tổng Thống đông đảo chứng tỏ rằng nhân dân Iran hy vọng cho tương lai, và nói rằng nhân dân Iran đã bầu cho một người có khả năng tốt nhất để thực hiện những nguyện vọng đó.

Tổng Thống Iran mới được tái cử đã đưa ra nhận định của ông ngày hôm nay tại Tehran trong một bài diễn văn được truyền hình toàn quốc sau khi Bộ Trưởng Nội Vụ Sadeq Mashsouli loan báo rằng ông Ahmadinejad đã thắng với 62,6% số phiếu.

Giới chức vừa kể cũng nói rằng đối thủ hàng đầu của Tổng Thống, nhân vật cải cách Mir Hossein Mousavi, chỉ chiếm được 33,75% số phiếu.

Mặc dầu đường phố thủ đô Tehran phần lớn là yên tĩnh ngày hôm nay, nhưng nhiều cử tri đã xuống đường biểu tình ngày hôm qua để phản đối kết quả cuộc bầu cử này.

Và thành viên của những tổ chức có chủ trương cải cách cho biết một số nhân vật cải cách bị bắt giữ vào trước lúc rạng sáng ngày hôm nay, vài giờ sau khi các cử tri Iran giận dữ đụng độ với cảnh sát tại thủ đô.

Hằng ngàn người ủng hộ ông Mousavi đã đốt vỏ xe hơi và ném đá trong cuộc bạo động tệ hại nhất tại Tehran kể từ khi xảy ra những vụ bạo loạn của sinh viên một thập niên trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG