Đường dẫn truy cập

Mỹ tìm chiến lược để giảm thương vong cho thường dân Afghanistan


Tân tư lệnh lực lượng Mỹ và liên quân ở Afghanistan cho biết sẽ xem xét chiến lược nhằm làm giảm thương vong cho thường dân.

Tướng Stanley McChrystal nói trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC rằng ông sẽ duyệt xét các qui tắc về tác chiến với trọng tâm là bảo vệ tính mạng của thường dân từ 'cả kẻ thù lẫn các hệ quả không cố ý từ hoạt động' của lực lượng liên quân.

Ông McChrystal tuyên bố như thế một ngày sau khi NATO cho biết hai dân thường Afghanistan đã thiệt mạng khi lực lượng của họ nã pháo vào các phần tử chủ chiến ở quận Chapa Dara thuộc tỉnh Kunar.

Trong các diễn biến khác, tư lệnh quân lực Mỹ ở Nam Á và Trung Đông nói rằng tuần trước là thời gian có nhiều bạo động nhất ở Afghanistan kể từ cuộc tiến công do Mỹ lãnh đạo năm 2001.

Tướng David Petraeus hôm qua nói rằng tình trạng bạo lực nhiều khả năng sẽ tăng lên khi các lực lượng quốc tế tấn công các cứ điểm của các phần tử chủ chiến.

Một báo cáo của NATO cho biết các cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy trong khoảng thời gian từ tháng Giêng tới tháng Năm đã tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG