Đường dẫn truy cập

Khủng bố tự sát nhắm vào 1 đơn vị cảnh sát ở Islamabad


Hai cảnh sát Pakistan đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công tự sát nhắm vào một trạm cảnh sát trong thủ đô Islamabad hôm thứ bảy, vài giờ sau 2 thành viên cao cấp của một nhóm khủng bố chết trong một vụ chạm súng trong vùng tây bắc nước này.

Trong vụ tấn công trong thủ đô Islamabad, phần tử khủng bố mặc chiếc áo cài bom leo qua bức tường phía sau văn phòng của đơn vị cảnh sát ứng phó khẩn cấp của cảnh sát, nhưng đã bị nhân viên an ninh bắn chết trước khi vào được bên trong tòa nhà chính.

Ngoài những người thiệt mạng còn có ít nhất 4 người bị thương trong vụ này.

Đây là vụ khủng bố mới nhất trong một loạt các vụ tấn công trong các thành phố của Pakistan, mà các quan chức nước này cho rằng là hành động trả đũa chiến dịch quân sự nhắm vào nhóm Taliban trong vùng tây bắc nước này.

Trước đó hôm thứ bảy, 2 phụ tá của giáo sĩ Hồi giáo quá khích Sufi Mahammed đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng súng trong khi đang được đưa từ Malakand đến thành phố Peshawar trong vùng tây bắc Pakistan.

Các quan chức Pakistan cho biết 2 người này là Muhammad Alam và Ameer Izzat bị bắt hôm thứ năm.

Ngay khi tin này được loan, đã có những lời suy đoán từ các phân tích gia chính trị, rằng 2 tù nhân này bị giết chết để ngăn chận cuộc thẩm vấn họ.

Nói chuyện với các nhà báo hôm thứ bảy, Người phát ngôn của quân đội Pakistan Trung tướng Athar Abbas nói rằng ông không thể xác nhận cũng như không thể phủ nhận các suy luận này.

Tướng Abbas nói rằng ông không loại trừ giả thuyết liệu họ có bị nhắm tấn công và giết chết một cách cố ý hay không. Tuy nhiên trong khu vực đó cũng có các vụ tấn công bằng bom tự tạo, và vụ tấn công này cũng có thể là nhắm vào đoàn quân xa.

Ông cho biết trong vụ tấn công này có một binh sĩ bị thiệt mạng và 5 người khác bị thương.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG