Đường dẫn truy cập

Dàn nhạc Giao hưởng New York tới Hà Nội


Các nhạc trưởng hiện giờ và sắp tới của Dàn nhạc Giao hưởng nổi tiếng New York Philharmonic đã tới Hà Nội hôm thứ Năm để chuẩn bị cho chương trình biểu diễn ở Việt Nam vào tháng 10 năm nay.

Bản tin hôm thứ Sáu của hãng thông tấn AP cho hay giàn nhạc giao hưởng sẽ có hai buổi hoà nhạc ở Hà nội trong chuyến lưu diễn Châu Á lần này.

Đây sẽ là chuyến lưu diễn quốc tế lần đầu tiên của dàn nhạc dưới sự lãnh đạo của nhạc trưởng tài hoa Alan Gilbert, người sẽ thay thế nhạc trưởng Zarin Mehta vào tháng 9.

Ông Alan Gilbert nói rằng được chơi nhạc trước những khán giả mới và được có cơ hội để chứng kiến tình hữu nghị đang phát triển giữa hai nước quả là một điều tuyệt vời.

Là một trong những dàn nhạc giao hưởng đi lưu diễn nhiều nhất trên khắp thế giới, cho tới nay dàn nhạc New York Philharmonic đã biểu diễn ở 59 quốc gia và theo ông Mehta thì Việt Nam sẽ là nước thứ 60.

Các tiết mục biểu diễn trong chuyến lưu diễn Châu Á lần này của dàn nhạc sẽ bao gồm các tác phẩm của Beethoven, Brahms, Mendelssohn và Mozart.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG