Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Brown lên án vụ hành quyết con tin người Anh


Thủ Tướng Anh Gordon Brown nói rằng: có 'lý do vững vàng' để tin rằng một nhóm có liên hệ với al-Qaida hoạt động tại Mali đã hành quyết một con tin người Anh.

Trong một tuyên bố hôm nay, Thủ tướng Brown đã lên án việc hành quyết ông Edwin Dyer là một một hành động 'man rợ và kinh tởm'.

Trong một tuyên bố trên trang web, nhóm tự xưng là al-Qaida ở khu vực Maghreb Hồi giáo nói là họ đã giết ông Dyer vào này 31 tháng 5.

Thủ tướng Brown nói rằng ông đã thảo luận vụ này với Tổng thống Mali và cam kết sẽ làm việc với các đồng minh để truy tầm những kẻ nào dùng hành động khủng bố đối với công dân Anh.

Nhà lãnh đạo Anh nói thêm rằng hành động giết người này càng làm cho chính phủ Anh quyết tâm không trả tiền chuộc hoặc đáp ứng những đòi hỏi của bọn khủng bố.

Nhóm khủng bố này trước đó đe dọa sẽ giết con tin người Anh nếu chính phủ Anh không thả giáo sĩ Hồi giáo Abu Qatada người Jordanie ra.

Nhà chức trách Anh đã bắt giữ ông Qatada năm 2002 và cáo buộc đương sự là phó chỉ huy cao cấp nhất tại châu Âu của thủ lãnh Osama bin Laden của mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG