Đường dẫn truy cập

Ông Kim Jong Il chọn con trai út lên kế nhiệm


Các giới chức tình báo ở Nam Triều Tiên cho hay: lãnh tụ Kim Jong Il của Bắc Triều Tiên dường như đã chọn con trai út làm nhà lãnh đạo kế tiếp của đất nước khép kín này.

Các nhà lập pháp Nam Triều Tiên nói rằng trong một cuộc gặp với cơ quan gián điệp hàng đầu của nước này, các giới chức đã cho họ biết rằng Bắc Triều Tiên đã yêu cầu các cơ quan trọng yếu và các phái Bộ Ngoại giao của nước này cam kết trung thành với Kim Jong Un.

Kể từ hồi đầu năm nay, truyền thông Nam Triều Tiên đã nhận định Kim Jong Un nhiều khả năng sẽ là người kế nhiệm thân phụ mình.

Ông Lee Sang-Hyun, một nhà phân tích an ninh quốc tế tại Viện Sejong của Nam Triều Tiên, tin rằng cuộc thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên gần đây có liên quan tới kế hoạch kế nhiệm của Kim Jong Il.

Hồi tháng Tư, truyền thông Nam Triều Tiên đưa tin rằng con trai ông Kim được bổ nhiệm một chức vụ cấp thấp trong trong tổ chức quân sự hàng đầu của nước này là Ủy ban Quốc phòng.

Không có nhiều thông tin về Kim Jong Un, ngoại trừ có tin cho hay Un khoảng 20 tuổi, từng tu nghiệp ở Thụy Sĩ.

Báo chí trích dẫn lời các bạn học cho biết rằng Kim là một fan của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, đặc biệt là ngôi sao bóng rổ Michael Jordan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG