Đường dẫn truy cập

Máy bay Air France có lẽ đã rơi xuống Ðại tây dương


Người ta tạm kết luận là chiếc máy bay loại Airbus-330 chở 228 người của hãng hàng không Air France đã rơi xuống vùng biển Đại Tây Dương sau khi gặp thời tiết xấu.

Nhà chức trách nói rằng chuyến bay số 447 của Air France không có vấn đề gì trong 4 tiếng đồng hồ đầu tiên kể từ khi cất cánh từ thành phố Rio de Janeiro của Brazil để đi Paris. Nhưng sau đó máy bay không còn xuất hiện trên màn ảnh radar của Brazil.

Người ta tin rằng lúc bấy giờ máy bay đang đi ngang qua khu vực gần đường xích đạo, thường hay có giông bão. Cũng vào lúc đó, máy bay chuyển đi một tín hiệu tự động, cho biết có vấn đề về điện.

Một Người phát ngôn của hãng hàng không Air France nói rằng do nhiều yếu tố, kể cả sấm sét, đã kết hợp với nhau và gây tai nạn.

Các chuyên viên hàng không nói rằng sét đánh máy bay là chuyện phổ biến, nhưng nếu chỉ có một mình lý do sét đánh thì không đủ gây tai nạn thảm khốc đến thế.

Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy đã ra phi trường Charles de Gaulle ở Paris để chia buồn với các thân nhân. Ông nói có rất ít cơ may tìm ra người sống sót.

Các máy bay và tàu bè của Pháp, Brazil và Tây Ban Nha đang tham gia công tác tìm cứu. Chính phủ Pháp đã yêu cầu Hoa Kỳ sử dụng vệ tinh do thám và máy nghe điện tử để phụ giúp công tác tìm cứu.

Đa số hành khách là người Brazil, Pháp và Đức.

Các chuyên viên nói rằng mặc dù loại máy bay Airbus 330 này có thể tự động phát tín hiệu giúp xác định vị trí, nhưng mực nước sâu của Đại Tây Dương có thể giới hạn tầm phát của tín hiệu.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG