Đường dẫn truy cập

Sri Lanka bênh vực cho chiến dịch chống phiến quân Tamil


Bộ trưởng ngoại giao Sri Lanka bênh vực cho chiến dịch quân sự nhắm vào các phiến quân Hổ Tamil của chính phủ ông, và bác bỏ tin tức cho rằng võ khí nặng đã được đem ra sử dụng tại những khu vực thường dân.

Bộ trưởng ngoại giao Rohitha Bogollagama đã nói trong cuộc họp của các giới chức an ninh và chuyên gia tại Singapore vào ngày hôm nay rằng Sri Lanka sẽ tự mình điều tra về những cáo giác vi phạm nhân quyền vừa kể.

Ông Bogollagama cũng nói rằng, Sri Lanka là một nước có chủ quyền theo chủ trương pháp trị và có một nền tư pháp độc lập.

Ông nói rằng những cáo giác liên quan tới việc quân đội Sri Lanka sử dụng võ khí nặng tại khu vực mệnh danh vùng an toàn là bịa đặt với động cơ thầm kín nhằm làm mất uy tín quân đội và chính phủ nước ông.

Ông Bogollagama nói rằng, Sri Lanka là thí dụ điển hình về bộ sách giáo khoa lịch sử của một quốc gia thành công trong công cuộc chiến thắng bọn khủng bố mà vẫn tôn trọng dân chủ và nhân quyền.

Các tổ chức bênh vực nhân quyền nói rằng, có một vụ “tắm máu” tại khu vực miền Bắc Sri Lanka.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc đã cho biết, khoảng 7000 thường dân thiệt mạng trong cuộc tấn công cuối cùng trên lãnh thổ do phqm chiếm giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG