Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ bác bỏ các đe dọa của Bắc Triều Tiên


Hoa Kỳ nhắc lại cam kết bảo vệ các đồng minh Nhật Bản và Nam Triều Tiên, cùng lúc bác bỏ những lời dọa nạt mới đây của Bắc Triều Tiên, gọi đó là những lời khoe khoang khoác lác, nhằm lôi cuốn sự chú ý của quốc tế.

Phát biểu của ông Robert Gibbs, Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Hoa Kỳ hôm thứ tư muốn nhắm đến câu nói của Bắc Triều Tiên là sẽ có hành động quân sự chống lại Nam Triều Tiên nếu miền Nam tham gia vào chương trình của Hoa Kỳ, ngăn chận các tàu bè bị nghi là có chở vũ khí có sức hủy diệt hàng loạt.

Bắc Triều Tiên còn tuyên bố là họ không còn bị ràng buộc bởi lệnh hưu chiến, chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

Ông Gibbs, Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc nói rằng đây là lần thứ 5 trong vòng 15 năm qua mà Bắc Triều Tiên dọa sẽ vô hiệu hóa lệnh hưu chiến năm 1953.

Ông nói rằng đe dọa chẳng giúp ích gì cho Bắc Triều Tiên và đề nghị Bắc Triều Tiên nên thực thi các nghĩa vụ của quốc tế.

Cũng trong ngày thứ tư, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói Bắc Triều Tiên sẽ lãnh hậu quả về thái độ gây hấn và thù địch. Bà nói rằng Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đang soạn nghị quyết để đưa ra thêm các biện pháp trừng phạt.

Nhưng bà nói mục đích của nghị quyết là thuyết phục Bắc Triều Tiên trở lại bàn đàm phán về giải giới hạt nhân.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG