Đường dẫn truy cập

Manchester United, Barcelona tranh cúp Champions League


Hàng vạn cổ động viên bóng đá đang đổ về thủ đô nước Ý để xem trận chung kết cúp Champions League của Liên đoàn Bóng đá châu Âu giữa Manchester United và Barcelona sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, thứ tư. Các biện pháp bảo vệ an ninh chặt chẽ đang được áp dụng. Những người có vé phải xuất trình giấy tờ tùy thân có ảnh mới được vào sân vận động. Từ Rome, thông tín viên Sabina Castelfranco của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ có bài tường trình sau đây.

Giới hữu trách Ý không muốn thấy rắc rối xảy ra ở trận chung kết cúp Champions League của Liên đoàn Bóng đá châu Âu, gọi tắt là UEFA giữa hai câu lạc bộ Manchester United của Anh và Barcelona của Tây Ban Nha.

Trận đấu sẽ diễn ra trên Sân vận động Olympic của thành Rome vào chiều hôm nay, thứ tư. Và để thực hiện mục tiêu đó, một hoạt động bảo vệ an ninh hùng hậu được triển khai.

Ông Massimo Zanni, quan chức của sở cảnh sát Rome nói: “Sẽ có hàng ngàn cảnh sát được triển khai trên đường phố. Những kẻ nào dở hành vi côn đồ sẽ bị trừng trị đích đáng.”

Hàng vạn cổ động viên đang đổ về thủ đô Rome. Theo ước tính sẽ có 67 ngàn người vào sân vận động để trực tiếp cổ vũ cho trận chung kết. Trong số đó có đến 50 ngàn cổ động viên đến từ Anh và Tây Ban Nha.

Trong hơn một thập niên qua, bạo động vẫn thường xảy ra khi các đội bóng của Anh đến thủ đô của Ý thi đấu.

Năm 2007, nhiều cổ động viên của Manchester United đã phải nhập viện vì bị các vết đâm, và có đến 18 người bị thương ngay bên trong sân vận động do xô xát với cảnh sát chống bạo động.

Nỗi lo lớn của giới hữu trách Ý là hàng ngàn cổ động viên Manchester United kéo đến thành Rome nhưng không có vé vào sân. Các cổ động viên này sẽ quậy phá trên đường phố khi họ đi lùng sục vé vào sân.

Nhưng nhiều người vẫn lạc quan là sẽ không xảy ra những điều đáng tiếc, chẳng hạn như một nhiếp ảnh gia người Anh.

Ông nói: “Tôi tin rằng đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời. Trận đấu này là của các đấu thủ trên sân cỏ, chứ không phải là ngoài đường phố. “

Những cổ động viên đã có được vé trong tay chắc chắn sẽ được thưởng thức một trận cầu không thể nào quên, chẳng hạn như cổ động viên người Tây Ban Nha này, anh đang tràn đầy hy vọng là Barcelona sẽ thắng.

Cổ động viên này nhận xét: “Tôi nghĩ trận đấu này sẽ rất hấp dẫn. Cả hai câu lạc bộ đều rất mạnh. Dĩ nhiên tôi mong Barcelona sẽ thắng.”

Giới hữu trách không thể lơ là được. Mặc dù đã có loan báo sẽ không có khu vực nào bị giới hạn nghiêm nhặt, họ áp dụng lệnh cấm bán rượu bia bắt đầu từ chiều thứ ba tại khu vực trung tâm thủ đô Rome và khu vực quanh sân vận động.

Các nhân viên thực thi luật pháp của Ý đang được triển khai tại phi trường, nhà ga xe điện ngầm, và nhiều nơi trên khắp thành phố. Ngoài cảnh sát Ý, cảnh sát Anh và cảnh sát Tây Ban Nha mặc đồng phục lẫn thường phục cũng được cử đến để giúp làm công tác bảo vệ an ninh trên đường phố thủ đô Rome.

Cảnh sát đã phát hiện và thu giữ vé giả. Muốn vào sân vận động, cổ động viên phải xuất trình giấy tờ tùy thân và vé để máy điện tử kiểm tra. Đây là lần đầu tiên một trận chung kết cúp Champions League áp dụng hệ thống kiểm tra này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG