Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Pakistan chiến đấu với Taliban trong thung lũng Swat


Quân đội Pakistan nói rằng binh sĩ của họ đã vào trung tâm thung lũng Swat hôm thứ bảy, và tiến vào thị trấn Mingora, một cứ địa của Taliban.

Người phát ngôn quân đội Pakistan, Trung tướng Athar Abbas, nói rằng các lực lượng an ninh Pakistan đang giao tranh với các phần tử tranh đấu bạo động trên đường phố trong một trận chiến quyết liệt ở Mingora và đã quét sạch các phần tử này ra khỏi một số nơi trong thị trấn.

Nói chuyện với các phóng viên báo chí hôm thứ bảy, Trung tướng Abbas cho biết các binh sĩ tiến vào Mingora đã đánh bật các phần tử Taliban để giành lại quyền kiểm soát.

Tướng Abbas nói rằng các phần tử hèn hạ, khủng bố trong thung lũng Swat, từng toán nhỏ, đang trên đường tháo chạy, sau khi các lực lượng an ninh đạt thắng lợi trong cuộc hành quân thắng lợi. Những người địa phương tiết lộ rằng bị các phần tử này cưỡng bách lao động và phạm tội ác.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng cuộc hành quân diễn ra rất chậm chạp và ông e rằng Taleban sẽ tìm cách dùng thường dân bị kẹt lại trong vùng làm bia đỡ đạn.

Cuộc tấn công của quân đội Pakistan đã gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo, với gần 2 triệu người phải chạy lánh nạn.

Hôm thứ sáu Liên hiệp quốc kêu gọi các nước đóng góp thêm 454 triệu đôla để giúp những người lánh nạn này.

Định chế quốc tế này nói rằng đây là vụ tản cư lớn nhất trong lịch sử của Pakistan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG