Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan quyết tâm chiếm lại thị trấn Mingora


Các lực lượng an ninh Pakistan đang giao tranh với phiến quân trên đường phố trong một trận đánh mà quân đội mô tả là rất ác liệt ở trung tâm của vùng thung lũng Swat.

Phát ngôn viên quân đội, Thiếu tướng Athar Abbas, hôm nay cho báo chí biết rằng binh sĩ đã tiến vào Mingora và đang chiến đấu để chiếm lại thị trấn này từ tay phiến quân Taleban. Ông Abbas nói rằng một số khu vực đã không còn bóng dáng bọn khủng bố, và có 17 phiến quân, kể cả một viên chỉ huy cao cấp, đã bị hạ sát.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng cuộc hành quân diễn ra vô cùng chậm chạp và ông e rằng Taleban sẽ tìm cách dùng thường dân bị mắc kẹt làm bia đỡ đạn.

Binh sĩ Pakistan đã tiến quân hướng tới thị trấn này trong nhiều ngày qua. Hàng vạn thường dân đã chạy khỏi thị trấn này hồi tuần trước.

Liên Hiệp Quốc cho biết giao tranh ở tây bắc Pakistan đã tạo ra làn sóng người tản cư lớn nhất thế giới trong vòng 20 năm.

Hôm qua, điều hợp viên cứu trợ Liên hiệp quốc Martin Mogwanja nói rằng gần 2 triệu người Pakistan đã phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG