Đường dẫn truy cập

Nga xác nhận ca cúm A/H1N1 đầu tiên


Nga vừa xác nhận ca lây nhiễm cúm heo A-H1N1 đầu tiên tại nước này. Như vậy Nga trở thành nước thứ 43 xác nhận phát hiện lây nhiễm dịch bệnh này.

Quan chức đứng đầu ngành y tế của Nga hôm thứ sáu vừa qua cho hay bệnh nhân là một người đàn ông Nga vừa từ Mỹ về. Quan chức này cho biết bệnh nhân đang được chăm sóc y tế trong các điều kiện vệ sinh.

Tổ chức Y tế Thế giới cho hay hơn 11 ngàn người đã bị lây nhiễm virút cúm heo, và đã có 86 ca tử vong vì virút này. Phần lớn các ca tử vong xảy ra tại Mexico, nơi được xem là trung tâm của dịch bệnh.

Các nước trên thế giới gây áp lực đòi Tổ chức Y tế Thế giới báo động tình trạng dịch bệnh lớn, nhưng người đứng đầu tổ chức này là Bác sĩ Margaret Chan lại từ chối yêu cầu đó hôm thứ sáu vừa qua.

Trong khi đó thì các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu nguồn gốc của virút A-H1N1 nói rằng nhiều thành phần của chủng virút hiện nay đã hiện hữu ít nhất là một chục năm qua rồi.

Nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh của Mỹ nói rằng một số gene trong chủng virút hiện nay đã có trong virút gây cúm cho heo vào cuối thập kỷ 1990.

Các nhà khoa học này chưa khám phá nguyên nhân dẫn đến sự kết hợp của các loại gene trong chủng virút mới hiện nay, cho phép chúng lây nhiễm nơi người.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG