Đường dẫn truy cập

Tổng Thư ký LHQ thăm trại tạm cư của thường dân Tamil


Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon đã đi thăm một trại tạm cư qui mô lớn dành cho thường dân Tamil bị thất tán vì những tháng chót trong cuộc giao tranh đưa tới sự kết thúc của cuộc nội chiến ở Sri Lanka.

Hôm nay ông Ban Ki Moon đã thăm các gia đình và một phòng mạch ngoài trời ở Trại Manik, gần thành phố Vavuniya. Đây là trại tạm cư lớn nhất ở miền bắc Sri Lanka, với khoảng 220 ngàn người đang sống trong những chiếc lều dưới sự canh gác cẩn mật của binh lính và được bao bọc bằng hàng rào kẽm gai.

Một phái viên của VOA tháp tùng ông Ban Ki Moon cho biết ông đã nói chuyện với một thiếu nữ bị thương ở chân. Cô bé này than phiền là cô không được chữa trị tử tế.

Nhà lãnh đạo Liên hiệp quốc đã hưá là cộng đồng quốc tế sẽ trợ giúp. Ông ca ngợi sự giúp đỡ của Sri Lanka dành cho người tản cư, nhưng nói thêm rằng rõ ràng là cần có sự trợ giúp của quốc tế.

Máy bay trực thăng chở ông Ban Ki Moon cũng bay qua khu vực trước đây là vùng chiến và ông đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng của sự tàn phá kinh hoàng.

Ông Ban Ki Moon là giới chức quốc tế cao cấp nhất tới thăm các trại tạm cư kể từ khi Tổng thống Sri Lanka, ông Mahinda Rajapakse tuyên bố đánh bại phe Hổ Tamil sau 26 năm chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG