Đường dẫn truy cập

Bom nổ trong khu chợ đông người ở Pakistan


Các giới chức Pakistan cho hay là hôm thứ Sáu một chiếc xe gài bom đã phát nổ tại một ngôi chợ đông đúc ở thành phố Peshawar ở tây bắc Pakistan, giết chết ít nhất 6 người và gây thương tích cho ít nhất 70 người khác.

Vụ nổ xảy ra bên ngoài một rạp chiếu phim ở khu vực Khyber Bazaar, gây thiệt hại cho rạp chiếu phim này và các tòa nhà ở kế cận.

Nói chuyện với các nhà báo, Bộ Trưởng Thông Tin Pakistan, ông Iftikhar Hussain, nói vụ tấn công có thể là một phản ứng trước chiến dịch quân sự mà chính phủ Pakistan đang tiến hành tại khu vực Malakhand, bao gồm cả Thung Lũng Swat.

Các giới chức quân sự Pakistan cho hay 17 phần tử chủ chiến và 3 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng hôm thứ Sáu, giữa lúc các lực lượng an ninh Pakistan tiếp tục nới rộng khu vực kiểm soát của mình trên các vùng đất trước đây nằm dưới tay phe Taliban.

Theo các nguồn tin chính thức, chiến dịch quân sự kéo dài một tháng này đã tiêu diệt hơn 1 ngàn phần tử chủ chiến, phía chính phủ có 50 binh sĩ tử trận và 2 triệu người phải dời cư.

Hôm thứ sáu, Liên Hiệp Quốc kêu gọi quốc tế đóng góp thêm 454 triệu đôla tiền viện trợ nhân đạo để giúp thường dân ở vùng tây bắc Pakistan phải rời bỏ nhà cửa để tránh các cuộc giao tranh.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG