Đường dẫn truy cập

Miến Ðiện lại ngăn quan sát viên dự phiên xử bà Suu Kyi


Nhà chức trách Miến Điện một lần nữa lại ngăn cản các quan sát viên quốc tế, không cho phép họ được dự phiên tòa xét xử nhà lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi về tội mà bà bị cáo buộc, là vi phạm các điều kiện của lệnh quản thúc tại gia, nay đã kéo dài sang năm thứ 6.

Hoa Kỳ bày tỏ nỗi thất vọng về quyết định của nhà nước Miến Điện ngăn cản các quan sát viên quốc tế có mặt trong phiên xử bà Suu Kyi, và kêu gọi chế độ cầm quyền Miến Điện hãy lập tức trả tự do cho bà Suu Kyi.

Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Ian Kelly, cho biết một nhân viên lãnh sự quán Mỹ đã có mặt tại phiên tòa vì có một công dân Mỹ can dự vào vụ án này. Chính hành động của công dân Mỹ này là nguyên nhân chính quyền Miến Điện khởi tố bà Suu Kyi.

Trước đó, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki Moon, nói ông hy vọng sẽ đi thăm Miến Điện trong tương lai gần, và ông kêu gọi chính quyền quân sự Miến Điện hãy trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi cùng với các tù nhân chính trị khác.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình CNN, phát đi ngày thứ Năm, ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc nói ông muốn đi thăm Miến Điện trong thời hạn sớm nhất.

Ông Ban Ki Moon mô tả tình hình hiện nay tại Miến Điện là không thể chấp nhận được, và ông bày tỏ quan tâm sâu xa về những diễn tiến liên quan tới các nỗ lực dân chủ hóa Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG