Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Chính sách Xã hội VN thất bại trong việc bán trái phiếu


Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam đã thất bại trong việc bán trái phiếu được chính phủ bảo lãnh do các nhà đấu thầu kỳ vọng một mức lãi suất cao hơn lãi suất mà ngân hàng này có thể chấp nhận được.

Bản tin hôm thứ Năm của Reuters trích công bố của Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội cho hay 4 nhà thầu trong phiên đấu thầu hôm thứ Năm đã bỏ thầu tổng cộng 500 tỉ đồng cho các loại trái phiếu kỳ hạn 2 năm với mức lãi suất 8,7% và 10%, tuy nhiên ngân hàng không chấp nhận mức lãi suất cao hơn 8,4%.

Đây là lần thứ tư một ngân hàng có trụ sở ở Hà Nội và là một trong hai ngân hàng chính sách của Việt Nam đã không thành công trong việc bán trái phiếu.

Ngân hàng này đã hy vọng sẽ huy động được 2,000 tỉ đồng để hỗ trợ lãi suất cho các khoản vay dành cho người nghèo.

Trong phiên đấu thầu trước vào ngày 13 tháng Tư, ngân hàng cũng đã thất bại trong việc bán 2,000 tỉ đồng trái phiếu kỳ hạn 2 năm do các nhà đấu thầu kỳ vọng lãi suất sẽ vào khoảng 8,8% đến 9,5%, tuy nhiên mức lãi suất này cao hơn mức trần lãi suất 7,9% mà ngân hàng đưa ra.

Kho bạc Nhà nước Việt Nam cũng đã không thành công trong việc huy động vốn thông qua việc phát hành trái phiếu trong năm nay khiến nhiều người quan ngại về khả năng Hà Nội có thể bù vào khoản thiếu hụt ngân sách có thể lên tới 10% GDP.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG