Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN hứa thúc đẩy cải cách kinh tế


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng hứa sẽ thúc đẩy cải cách kinh tế và kêu gọi thêm đầu tư nước ngoài trong khi chính phủ Hà Nội đang cố gắng giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đối với Việt Nam.

Hãng thông tấn Pháp trích lời ông Nguyễn Tấn Dũng tại một diễn đàn kinh tế tư nhân tại Tokyo kêu gọi tăng cường viện trợ và đầu tư của các cường quốc trong khu vực đặc biệt là các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Nam Triều Tiên và Australia, nhằm duy trì sự phát triển của các nước còn lại ở Châu Á.

Ông hối thúc các quốc gia trong khu vực tiếp tục điều phối các biện pháp kích thích kinh tế và thúc đẩy thương mại cũng như đầu tư nhằm đảm bảo sự vững mạnh của khu vực.

Ông Nguyễn Tấn Dũng phát biểu thông qua một phiên dịch rằng việc hội nhập sâu hơn và tăng cường các mối liên kết trong khu vực ở các cấp độ khác nhau sẽ là điều then chốt để Châu Á không chỉ là lục địa đầu tiên vượt qua cuộc khủng hoảng mà còn duy trì được vị thế là đầu tàu kinh tế quan trọng nhất thế giới.

Ông Nguyễn Tấn Dũng nói thêm rằng mặc dù các quốc gia Châu Á, trong đó có nhiều nước có nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu đặc biệt là sang thị trường Hoa Kỳ và Châu Âu, đã bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, tuy nhiên hoạt động trao đổi thương mại trong khu vực đã giúp giảm bớt tác động này.

Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng nói Việt Nam sẽ tiếp tục tái cơ cấu nền kinh tế, xúc tiến các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, tăng cường cải cách hành chính và nâng cao tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ môi trường. Việt Nam tin rằng cuộc khủng hoảng hiện nay là cơ hội để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu, cải thiện khả năng quản lý và xây dựng nền móng cho sự phát triển bền vững.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Việt Nam có mức độ tăng trưởng kinh tế là 3,1% trong quí đầu năm nay và dự kiến sẽ đạt 5% trong cả năm bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, và Việt Nam vẫn sẽ là một nền kinh tế năng động và một điểm đầu tư đáng tin cậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG