Đường dẫn truy cập

Kazakhstan: Các vấn đề Afghanistan sẽ là ưu tiên hàng đầu


Các giới chức Kazakhstan cho hay chủ nghĩa khủng bố và việc tái thiết Afghanistan sẽ là những ưu tiên hàng đầu của nước họ khi họ giữ ghế chủ tịch của tổ chức an ninh hàng đầu Châu Âu.

Chủ tịch Quốc hội Kazakhstan Kasymzhomart Tokayev đã đưa ra các kế hoạch ngày hôm nay khi Kazakhstan chuẩn bị trở thành quốc gia Trung Á đầu tiên đứng đầu Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu, còn gọi tắt là OSCE.

Ông Tokayev nói rằng cuộc chiến chống nạn buôn lậu ma túy, vũ khí và nạn buôn bán người cũng sẽ là những ưu tiên hàng đầu.

Kazakhstan đã chịu áp lực phải đẩy mạnh quá trình cải cách dân chủ trước khi nước này trở thành chủ tịch OSCE vào năm 2010.

Tổ chức nhân quyền có trụ ở tại New York. Human Rights Watch đã công bố một báo cáo ngày thứ tư nói rằng Kazakhstan nên tận dụng bảy tháng còn lại để cải thiện thành tích nhân quyền của họ.

Giám đốc tổ chức phụ trách Châu Âu và Trung Á, ông Holly Cartner, cho hay Kazakhstan đã đạt những tiến bộ khiêm tốn trong những tháng gần đây, tuy nhiên họ còn cần phải hành động nhiều hơn nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG