Đường dẫn truy cập

Máy bay quân sự rớt ở Indonesia, 98 người thiệt mạng


Một máy bay quân sự của Indonesia vừa bị rớt, làm ít nhất 98 người thiệt mạng. Theo ghi nhận của thông tín viên đài VOA Daniel Schearf, Indonesia có một thành tích yếu kém về an toàn hàng không.

Chiếc máy bay vận tải của quân đội đã đâm vào những căn nhà gần một căn cứ không quân sáng nay khi máy bay sắp hạ cánh.

Có trên một trăm nhân viên quân đội và gia đình trên chiếc máy bay Hercules C-130 vào lúc xảy ra tai nạn tại một khu vực ở Đông Java.

Những người chứng kiến thuật lại rằng họ đã nhìn thấy những mảnh máy bay rơi từ trên trời xuống và nghe thấy những tiếng nổ.

Đài truyền hình Indonesia chiếu cảnh những mảnh vụn bốc cháy tứ tung trên những cánh đồng lúa. Đuôi máy bay là phần duy nhất còn nguyên vẹn.

Phát ngôn viên không lực Indonesia Bambang Sulistyo cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên do tai nạn.

Người phát ngôn này cho biết số tử vong và nói rằng con số có thể tăng cao hơn, nhưng cho đến lúc này thì có 15 người sống sót.

Giới hữu trách Indonesia nói rằng chiếc máy bay đã được dự trù bay tiếp đến tỉnh Papua của Indonesia, đã gần 30 năm tuổi.

Không lực Indonesia đã từng trải qua một loạt những vụ rớt máy bay gây chết người.

Hồi tháng Tư, 24 nhân viên quân đội tử nạn khi chiếc máy bay Fokker chở họ đâm vào một nhà kho tại một căn cứ không quân ở Tây Java.

Trong mấy năm vừa qua, các máy bay thương mại của Indonesia cũng gặp nhiều tai nạn chết người.

Thành tích an toàn yếu kém này đã khiến Liên hiệp Âu Châu cấm các hãng hàng không của Indonesia bay vào không phận của Liên hiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG