Đường dẫn truy cập

TT Obama đọc diễn văn tại trường Ðại học Notre Dame


Tổng thống Obama đã nói với các sinh viên tốt nghiệp tại đại học công giáo hàng đầu của quốc gia rằng cả hai phe ủng hộ và chống đối vấn đề phá thai cần phải ngưng chỉ trích nhau.

Ông Obama, một người ủng hộ quyền phá thai, đã đọc bài diễn văn tại buổi lễ tốt nghiệp hôm chủ nhật tại trường đại học Notre Dame, một trường do giáo hội Thiên chúa La Mã điều hành, chống đối vấn đề phá thai.

Trong bài diễn văn, Tổng thống thừa nhận rằng quan điểm của hai phía trong vấn đề này không thể dung hòa được, nhưng ông nói vẫn có một chỗ đứng chung cho cả đôi bên.

Ông khuyến nghị cả hai phía trong cuộc tranh luận hãy chung sức để hạ giảm bớt con số phụ nữ muốn sử dụng đến giảỉ pháp phá thai, giảm con số những vụ mang thai ngoài ý muốn và tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc nhận con nuôi.

Hàng trăm người chống đối phá thai đã biểu tình bên ngoài nơi cử hành lễ tốt nghiệp.

Một số nhỏ những kẻ phá rối đã ngắt quãng bài diễn văn của tổng thống Obama, nhưng ông nhận được những tràng pháo tay tán thưởng hoan hô nhiệt liệt từ đám động khoảng 12,000 người đến dự lễ tốt nghiệp.

Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 22 người biểu tình phản đối sự hiện diện của ông Obama và phản đối quyết định của đại học trao tặng bằng danh dự cho ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG