Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Khủng bố tự sát tấn công cơ quan chính phủ


Các viên chức tại Afghanistan cho hay là 11 người đánh bom tự sát tấn công vào các tòa nhà chính quyền tại thành phố Khost thuộc miền Đông nước này. Kết quả khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương sau các vụ nổ và các cuộc giao tranh tiếp theo đó.

Cuộc tấn công bắt đầu vào sáng thứ Ba khi các kẻ tấn công nổ súng vào các cơ quan chính quyền. Những kẻ tấn công cũng bắt giữ một vài con tin.

Các viên chức Afghanistan cho biết thêm là lực lượng Hoa Kỳ và Afghanistan sau đó đột nhập vào các tòa nhà, giết chết 3 phần tử nổi dậy và cứu các con tin bình an.

Phe Taliban nhận trách nhiệm trong cuộc tấn công này và cho biết là đã tung ra 30 thành viên khác họ, trong đó có cả những phần tử đánh bom tự sát, để tấn công vào thành phố Khost, nơi có một căn cứ quân sự lớn của Hoa Kỳ.

Trong khi đó, quân đội Hoa Kỳ cáo buộc là phe Taliban đã sử dụng chất phốt pho trắng trong những cuộc tấn công vào phía Đông Afghanistan, làm nhiều người bị phỏng.

Giới chức quân sự Hoa Kỳ hôm thứ Hai công bố có ít nhất 38 trường hợp trong đó phe Taliban đã sử dụng phốt pho trắng trong các cuộc tấn công, hoặc chất này được Hoa Kỳ phát hiện trong các kho vũ khí của Taliban.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG