Đường dẫn truy cập

14 dân làng bị bắt cóc ở biên giới VN-Lào được thả


Một băng đảng tội phạm ở Lào đã trả tự do cho 14 người Việt Nam mà bọn chúng bắt cóc hồi cuối tháng tư khi những người này đi làm rừng.

Bản tin hôm thứ hai của hãng thông tấn Đức trích lời các giới chức Việt Nam nói rằng đây là lần thứ ba kể từ đầu năm 2008 mà các băng đảng Lào bắt cóc người Việt Nam trong khu vực rừng núi ở biên giới để đòi tiền chuộc.

Ông Nguyễn Thành Tân, Giám đốc Sở Cảnh sát Hà Tĩnh, là nơi xảy ra vụ bắt cóc, nói rằng ông e là những vụ án tương tự sẽ xảy ra trong tương lai vì rất khó lòng ngăn chận bọn bất lương trong rừng.

14 nạn nhân này đã bị một nhóm người vũ trang nói tiếng Lào bắt cóc sang Lào trong khi vào rừng kiếm mật ong và làm gỗ.

Ba người trong số này đã chạy thoát trong lúc bị dẫn sang Lào.

Báo chí Việt Nam cho hay: bọn bắt cóc đã thả 5 người vào ngày 2 tháng 5 để lo khoản tiền chuộc khoảng 8,700 đô la. Tuy nhiên, bọn bắt cóc đã không đến điểm hẹn khi những người được thả mang tiền chuộc đến nơi vào ngày 4 tháng 5.

Sau khi được giới hữu trách Việt Nam yêu cầu trợ giúp, thứ bảy vừa qua giới hữu trách Lào thông báo cho lực lượng biên phòng Việt Nam là sáu con tin còn lại đang được bảo vệ an toàn tại cửa khẩu Nà Cài.

Một viên chức biên phòng Hà Tĩnh nói rằng ông chưa rõ là những người Việt Nam này đã bị giới hữu trách Lào bắt giữ hay được họ giải cứu từ tay những kẻ bắt cóc.

Giới hữu trách Việt Nam còn đang điều tra xem vụ bắt cóc diễn ra trên đất Lào hay trên lãnh thổ Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG