Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng bày tỏ sự kính trọng đối với Hồi giáo


Khởi sự chuyến hành hương đến Trung Đông kéo dài một tuần lễ, Đức Giáo Hoàng Benedictô thứ 16 đã bày tỏ sự tôn kính sâu sắc đối với Hồi giáo.

Đến Amman hôm thứ sáu vừa qua, nhà lãnh đạo Giáo hội Công giáo La Mã biểu dương Jordan là nước luôn đi đầu trong các nỗ lực thăng tiến hòa bình cho Trung Đông và ủng hộ tiến trình đối thoại liên tôn giáo.

Phát biểu trước các cử tọa, trong có có Quốc vương Abdullah, Đức Giáo Hoàng Benedicto nói rằng tự do tôn giáo là một quyền cơ bản của con người.

Quốc vương của Jordan nói với Đức Giáo Hoàng rằng ông và nhà lãnh đạo Giáo hội Công giáo phải khôi phục lại cam kết tương kính lẫn nhau.

Trong ba ngày đi thăm Jordan, Đức Giáo Hoàng sẽ gặp gỡ với các nhà lãnh đạo Hồi giáo, và sẽ viếng thăm một đền thờ Hồi giáo, và các địa điểm đã được nhắc đến trong Thánh kinh của người Công giáo.

Các thành viên của phái có tên là Hồi giáo Huynh đệ ở Jordan tẩy chay chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng Benedictô. Họ vẫn chưa hết giận về chuyện năm 2006 Đức Giáo Hoàng trích dẫn những lời chỉ trích Hồi giáo đã có từ cách đây nhiều thế kỷ.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG