Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Báo cáo của HRW 'thiếu khách quan'


Việt Nam chính thức phản đối báo cáo về tình hình nhân quyền ở Việt Nam của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch và cho rằng báo cáo này 'thiếu khách quan và không phản ánh đúng tình hình thực tế của Việt Nam'.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói rằng Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch thường xuyên đưa ra những thông tin sai lệch về Việt Nam.

Báo cáo ngày 4/5/2009 của tổ chức này là thiếu khách quan và không phản ánh đúng tình hình thực tế ở Việt Nam.

Ông Dũng nói thêm rằng nhà nước Việt Nam coi con người là mục tiêu và động lực của mọi chính sách phát triển kinh tế-xã hội và luôn nhất quán trong việc đảm bảo và thúc đẩy các quyền con người.

Hiến pháp Việt Nam bảo đảm mọi công dân có quyền bình đẳng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quyền khiếu nại và tố cáo; quyền lao động, học tập, chăm sóc sức khỏe...không phân biệt giới tính, sắc tộc, tôn giáo. Nhà nước Việt Nam nỗ lực xây dựng và kiện toàn các thiết chế đảm bảo quyền con người trên thực tế.

Cũng theo tuyên bố của người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam thì trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc bảo đảm quyền con người và đây là nhân tố quan trọng đưa đến thành công của công cuộc đổi mới ở Việt Nam.

Hôm 4 tháng 5, Tổ chức Human Rights Watch đã công bố phúc trình dài 32 trang có nhan đề 'Chưa phải là thiên đường của người lao động: Sự đàn áp của Việt Nam đối với phong trào công nhân độc lập', yêu cầu chính phủ Việt Nam trả tự do ngay cho những người tranh đấu cho quyền lao động đang bị giam giữ và đòi giới hữu trách Hà nội tôn trọng luật pháp quốc tế về lao động.

Tổ chức phi chính phủ có trụ sở ở New York này cũng kêu gọi các nước cấp viện và những công ty nước ngoài đầu tư ở Việt Nam làm áp lực để chính phủ đối xử với công nhân một cách thỏa đáng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG