Đường dẫn truy cập

TQ cách ly hơn 50 người mang quốc tịch Mexico


Mexico cho biết nhà chức trách Trung Quốc đã cách ly hơn 50 người quốc tịch Mexico sau khi một du khách Mexico ở Hong Kong trở thành ca đầu tiên nhiễm virut H1N1 gây cúm heo.

Các nhà ngoại giao Mexico hôm nay nói rằng nhiều người Mexico bị tạm giữ để 'theo dõi bảo vệ' trên một chuyến bay chung với người đàn ông nhiễm virut đến Hong Kong hôm thứ năm từ Mexico ghé qua Thượng Hải.

Các giới chức y tế Trung Quốc nói rằng trên 100 hành khách trên chuyến bay này đã được cách ly trong các phòng khách sạn và các địa điểm khác.

Bộ Y tế Trung Quốc hôm nay cho biết không có hành khách nào đi cùng với người đàn ông nhiễm virut cho thấy có triệu chứng bị cúm nào.

Những người Mexico khác đang bị cách ly ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hong Kong đã đến Trung Quốc trên các chuyến bay khác nhau từ Bắc Mỹ.

Các nhà ngoại giao Mexico đã có phản ứng giận dữ hôm nay sau khi các giới chức Trung Quốc từ chối không cho phép đại sứ Jorge Guajardo tiếp xúc với 10 người Mexico bị cách ly tại một khách sạn ở Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG