Đường dẫn truy cập

Khám phá hang động lớn nhất thế giới ở Việt Nam


Một đội thám hiểm hang động Anh tin rằng họ đã khám phá ra một hang động lớn nhất thế giới ở ngay trung tâm một khu rừng Việt Nam.

Bản tin của Scotsman cho hay Hang Sơn Động có chiều cao 200 mét và chiều rộng 150 mét và được cho là rộng gấp đôi so với động đang nắm giữ kỷ lục rộng nhất thế giới là động Deer Cave ở Sarawak, Malaysia.

Ông Adam Spillane, một thành viên trong đoàn thám hiểm gồm 13 người này nói rằng hang động này có kích cỡ thật đáng kinh ngạc và là một trong những phát hiện quan trọng của đội thám hiểm hang động Anh.

Một cuộc khảo sát tổng thể đang được tiến hành, tuy nhiên theo ước tính ban đầu thì lối đi chính trong hang cao khoảng 200 mét chiều cao và có thể cao hơn ở một số đoạn khác.

Hầu hết lối đi trong hang có chiều rộng trên 100 mét, tuy nhiên ở một số điểm thì chiều rộng lên tới hơn 150 mét.

Hang động này lần đầu tiên được một người Việt Nam, tên là Hồ Khanh phát hiện vào năm 1991.

Ông Spillane nói rằng ông Khanh đã dẫn đoàn đến hang, hang này chưa có ai từng đặt chân vào bên trong kể cả ông Khanh, do lối vào nhỏ, có luồng gió mạnh thổi ra từ phía bên trong và âm thanh khủng khiếp do một con sông ngầm lớn tạo nên.

Tin của The Sun cho hay đoàn sẽ trở lại Việt Nam vào cuối năm nay để hoàn tất chuyến thám hiểm và tiến hành một cuộc khảo sát đầy đủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG