Đường dẫn truy cập

VN có thêm nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động


Bộ Thông tin và Truyền Thông Việt Nam đã chấp thuận đơn xin cung cấp dịch vụ thông tin di động mà công ty VTC đã đệ trình lên thủ tướng chính phủ.

Bản tin của TendersInfo của Ấn Độ cho hay hôm 27 tháng 4, Thủ tướng Việt Nam đã ra công văn về việc chấp thuận trên nguyên tắc cho phép công ty VTC xây dựng mạng lưới và cung cấp dịch vụ di động, chia sẻ tần số không dây với một trong những nhà cung cấp dịch vụ di động hiện tại ở Việt Nam.

Việt Nam hiện có 7 nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động là MobiFone, VinaPhone, Viettel, S-Fone, EVN Telecom, Vietnam Mobile và Gtel Mobile.

Vụ trưởng Vụ Viễn thông Phạm Hồng Hải giải thích rằng mạng di động của công ty VTC được gọi là mạng di động ảo bởi VTC sẽ sử dụng hạ tầng vô tuyến của các nhà cung cấp dịch vụ khác. Đây là mạng di động ảo đầu tiên ở Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Việt Nam trước đó đã phát biểu với giới báo chí rằng việt thành lập mạng di động ảo ở Việt Nam là hợp pháp bởi Việt Nam không giới hạn các công ty viễn thông tham gia vào thị trường dịch vụ di động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG