Đường dẫn truy cập

Quĩ Ford sẽ đóng cửa văn phòng ở Việt Nam


Quĩ Ford, quĩ từ thiện lớn thứ nhì của Hoa Kỳ, đang có kế hoạch đóng cửa hai văn phòng ở nước ngoài, trong đó có văn phòng ở Việt Nam, nhằm giảm bớt chi phí sau khi quĩ bị mất gần 1/3 tổng tài sản trong năm ngoái.

Bản tin của Wall Street Journal trích lời người phát ngôn quĩ Ford cho hay quĩ sẽ đóng cửa văn phòng ở Hà Nội và Moscova trước cuối tháng 9 năm nay.

Việc đóng cửa này sẽ cắt giảm 30 việc làm, và quĩ hy vọng sẽ tiết kiệm được khoảng 4 triệu đô la. Hiện quĩ Ford có khoảng 500 nhân viên làm việc tại các văn phòng trên toàn thế giới. Việc đóng cửa này sẽ giảm số văn phòng trên thế giới của quĩ từ 12 văn phòng xuống còn 10 văn phòng.

Dưới sự lãnh đạo của tân Chủ tịch Luis Ubinas, quĩ đã tiến hành những biện pháp cắt giảm chi phí trong năm vừa qua khi cuộc khủng hoảng tài chính trở nên ngày càng trầm trọng hơn.

Ông Ubinas, đã giúp quĩ tiết kiệm được 22 triệu đô la trong năm ngoái với việc hạn chế các chuyến công tác, hạn chế mua đồ dùng văn phòng, và một số biện pháp khác, nhưng không cắt giảm việc làm.

Tuy nhiên, những nỗ lực này vẫn chưa đủ và ông Ubinas đã viết trong một email gửi cho nhân viên rằng thật đáng tiếc là những nỗ lực của quĩ cho tới giờ này đã bị lu mờ bởi tình trạng tiếp tục bất ổn của các thị trường toàn cầu và sự sự sút giảm trong các khoản tài trợ cho quĩ.

Vì nghĩa vụ đối với những nhà tài trợ cho quĩ trên toàn thế giới, và những người mà họ phục vụ, chúng ta buộc phải thực hiện những lựa chọn rất khó khăn để tiết kiệm hơn nữa.

Tài sản của quĩ Ford đã giảm 30% xuống còn khoảng 9,5 tỉ trong năm ngoái trước sự sụp đổ của thị trường chứng khoán.

Ông Ubinas cho hay các văn phòng của quĩ ở Việt Nam và Nga đã được mở 13 năm nay và hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xúc tiến cho sự đa dạng hóa, và xây dựng các cơ hội về kinh tế cũng như các hoạt động khác.

Theo báo The New York Times thì Quĩ vẫn sẽ tiếp tục chương trình học bổng quốc tế ở cả hai nước cho tới năm 2014.

Ở Việt Nam, quĩ Ford sẽ vẫn duy trì một dự án giải quyết những vấn đề liên quan đến hóa chất da cam mà quân đội Mỹ đã sử dụng trong cuộc chiến Việt Nam.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG