Đường dẫn truy cập

Sri Lanka bác bỏ kêu gọi ngừng bắn của quốc tế


Tổng thống Sri Lanka bác bỏ kêu gọi của quốc tế đòi quân đội nước ông ngưng bắn với phiến quân Hổ Tamil và nói rằng quân đội đang ra sức bảo vệ thường dân bị kẹt trong cuộc xung đột.

Hôm nay Tổng thống Mahinda Rajapakse nói rằng ông ngạc nhiên trước lời kêu gọi của các thành viên trong cộng đồng quốc tế.

Ông cho biết quân đội đang áp dụng nhiều biện pháp để bảo vệ thường dân, và nói rằng cuộc chiến tranh này là một hoạt động nhân đạo.

Ông Rajapakse nói thêm rằng những 'kẻ thuyết giáo' cho Sri Lanka nên nhìn lại những cách thức tiến hành chiến tranh đang được sử dụng ở Iraq và Afghanistan.

Ông Rajakpakse tuyên bố như thế ngày hôm nay, một ngày sau khi hai vị ngoại trưởng Pháp và Anh đang đi thăm Sri Lanka kêu gọi chính phủ hưu chiến để cho thường dân rời khỏi vùng chiến.

Hôm nay, Bộ trưởng quốc phòng Sri Lanka Gotabaya Rajakpakse cho biết chính phủ sẽ không ngưng cuộc phản công nhắm vào phiến quân Hổ Tamil cho tới khi nào các phiến quân và thủ lãnh của họ bị tiêu diệt.

Bản tin ngày thứ năm của nhật báo Island đăng trên trang web của chính phủ trích lời ông Rajakpakse nói rằng quân đội đã được lệnh bắt sống hoặc tiêu diệt thủ lãnh phiến quân Velupillai Prabhakaran.

Hôm qua, Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner và ngoại trưởng Anh David Miliband đã hội kiến bộ trưởng ngoại giao Sri Lanka, ông Rohitha Bogollagama, tại Colombo và đã đến thăm các trại tị nạn ở miền bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG