Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Nhật Bản kết thúc chuyến công du Trung Quốc


Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso đang đi thăm Trung Quốc đã thảo luận với các nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh về những vấn đề liên quan tới dịch cúm heo, Bắc Triều Tiên, biến đổi khí hậu và vụ khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Thủ tướng Aso đã họp với Chủ tịch Trung quốc Hồ Cẩm Đào trong ngày hôm nay tại Đại Sảnh đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào lúc kết thúc chuyến viếng thăm hai ngày.

Sau cuộc họp, hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh tới sự nồng ấm của quan hệ giữ hai nước. Họ kêu gọi nhanh chóng mở lại cuộc đàm phán 6 bền về vấn đề hạt nhân Bắc Triều Tiên.

Ông Aso cho báo chí biết rằng hai nước đồng ý phối hợp các nỗ lực để ứng phó với dịch cúm heo, tuy chưa có ca bệnh nào xuất hiện ở Trung Quốc và Nhật Bản. Hai ông cũng đồng ý về những biện pháp nhằm ứng phó với sự sút giảm của lượng mậu dịch song phương.

Theo tin của hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản, trong bài diễn văn ngày hôm nay Thủ tướng Aso đã hối thúc Trung Quốc thực hiện lời hứa là theo đuổi đường lối phát triển trong hòa bình.

Phát biểu trước các thành viên của Liên đoàn Thanh niên Toàn quốc của Trung Quốc, nhà lãnh đạo Nhật Bản nói rằng hai nước nên tăng cường hợp tác an ninh thay vì trở thành những cường quốc quân sự đe dọa lẫn nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG