Đường dẫn truy cập

Thái Lan: Lãnh đạo phe 'Áo vàng' xuất viện


Người sáng lập phong trào chính trị “Áo vàng” ở Thái lan đã xuất viện dưới sự bảo vệ an ninh nghiêm nhặt ngày hôm nay, hơn 1 tuần sau khi bị thương trong một vụ mưu sát.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy ông Sondhi Limthongkul, một nhà tài phiệt ngành truyền thông, rời bệnh viện Chulalongkorn ở Bangkok trong lúc được bao quanh bởi cảnh sát và những người ủng hộ.

Ông Sondhi đã cầm đầu một vụ phong tỏa khiến cho hai phi trường chính ở Bangkok bị đóng cửa trong 8 ngày hồi tháng 11 và tháng 12 để đòi chính phủ đồng minh với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra phải từ chức.

Ông Sondhi bị những kẻ có súng phục kích hôm 17 tháng tư trong lúc tới sở làm. Ông bị thương ở đầu vì những mảnh đạn. Những người ủng hộ ông tố cáo rằng thủ phạm vụ mưu sát này là những người thuộc các lực lượng an ninh.

Hôm qua, Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã dỡ bỏ lệnh khẩn cấp và bày tỏ hy vọng hòa giải sau khi xảy ra những vụ biểu tình bạo động chống chính phủ của ông. Tuy nhiên, ông nói rằng binh sĩ vẫn tiếp tục tuần tiểu trên đường phố, trong lúc những người biểu tình chống chính phủ cho biết họ dự định tổ chức một cuộc mít ting ôn hòa ở Bangkok trong ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG