Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đang tái chế biến nhiên liệu hạt nhân để sản xuất plutonium


Bắc Triều Tiên cho biết họ đã thực hiện lại việc tái chế biến nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng để sản xuất chất plutonium có thể dùng để chế tạo vũ khí.

Đây là hành động mới nhất của Bắc Triều Tiên để bày tỏ thái độ ương ngạnh sau khi tiến hành vụ phóng thử nghiệm hỏa tiễn hôm mồng 5 tháng tư.

Hôm nay hãng thông tấn Trung ương của nhà nước Bắc Triều Tiên nói rằng hành động này nhằm tăng cường khả năng răn đe hạt nhân và ứng phó với mối đe dọa quân sự của các lực lượng thù địch.

Nhật báo chính thức của Bình Nhưỡng cũng nói rằng Bắc Triều Tiên sẽ thực hiện điều mà họ gọi là “một vụ phản kích không chút xót thương” nhắm vào Hoa kỳ và đồng minh nếu các nước này động tới “một tấc đất” của Bắc Triều Tiên.

Hôm qua Liên hiệp quốc đã chế tài 3 công ty Bắc Triều Tiên vì đã trợ giúp cho các chương trình hạt nhân và phi đạn của Bình Nhưỡng.

Trước đó, Hội đồng Bảo an đã lên án vụ phóng hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên mà nhiều nước xem là vụ phóng phi đạn đạn đạo vi phạm các nghị quyết của Liên hiệp quốc.

Bắc Triều Tiên đã đáp trả bằng cách trục xuất các thanh sát viên hạt nhân quốc tế hồi tuần trước và rút khỏi cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG