Đường dẫn truy cập

Thái Lan điều tra động cơ vụ tấn công lãnh đạo 'áo vàng'


Cảnh sát Thái lan cho biết họ đang điều tra về động cơ cá nhân lẫn động cơ chính trị của vụ tấn công hôm thứ sáu nhắm vào nhà hoạt động chính trị Sondhi Limthongkul.

Phó Giám đốc cảnh sát quốc gia, ông Jongrak Jutanond nói rằng ông là 5 người đàn ông dính líu tới vụ tấn công gây thương tích cho ông Sondhi cùng với người tài xế và viên phụ tá của ông.

Những kẻ tấn công mang súng AK 47 và M-16 đã nổ súng bắn vào xe của ông Sondhi gần một trạm xăng ở Bangkok.

Các Bác sĩ cho biết ông Sondhi đang hồi phục khả quan sau khi được giải phẫu để lấy các mảnh đạn trong sọ, nhưng người tài xế của ông đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Ông Sondhi là người sáng lập phong trào phản kháng gọi là 'áo vàng' và Liên minh Dân chủ Nhân dân. Phong trào và liên minh này đã thực hiện những cuộc biểu tình hồi cuối năm ngoái góp phần giúp cho đương kim Thủ tướng Abhisit Vejjajiva lên nắm quyền.

Vụ mưu sát ngày hôm qua khiến tình hình chính trị Thái lan vốn đã căng thẳng trở nên căng thẳng hơn.

Những người về phe ông Sondhi cho rằng vụ tấn công này có động cơ chính trị. Họ chỉ trích các lực lượng an ninh đã thất bại trong việc bảo vệ cho ông Sondhi mặc dù các biện pháp an ninh đã được tăng cường sau khi lệnh khẩn trương được ban hành sau những vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh với những người biểu tình chống chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG