Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hoa Kỳ thúc đẩy quan hệ hợp tác với các nước Tây Bán Cầu


Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama tuyên bố sẽ lắng nghe và học hỏi tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Châu – nơi ông đang thúc đẩy cho việc xây dựng các mối quan hệ hợp tác mới giữa các nước vùng Tây bán cầu.

Ông Obama cho biết như thế ngày hôm nay – là ngày thứ nhì của hội nghị dài 3 ngày ở Trinadad và Tobago.

Trước khi đến dự một hội nghị riêng với các nhà lãnh đạo Nam Mỹ, ông Obama cho biết báo chí biết rằng ông mong là các cuộc họp này được thành công trong việc tìm ra cách thức hợp tác có hiệu quả hơn.

Trước khi những người quay phim được yêu cầu rời khỏi phòng họp, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez – một đối thủ lâu năm của Mỹ, đã bước tới chỗ Tổng thống Obama và trao cho ông một cuốn sách rồi bắt tay ông.

Các nhà báo ở đây cho biết cuốn sách có nhan đề 'Những mạch máu mở rộng của Mỹ châu La tinh', nói về sự bóc lột của các thế lực ngoại lai ở khu vực này.

Hôm qua ông Chavez và ông Obama đã bắt tay nhau và có tin cho hay nhà lãnh đạo Venezuela nói với ông Obama rằng 'Tôi muốn là bạn của ông'.

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hôm qua, ông Obama đề nghị một sự khởi đầu mới trong mới quan hệ giữa Hoa kỳ với Cuba, là nước không tham dự hộïi nghị.

Trước đó, Chủ tịch Raul Castro của Cuba tuyên bố rằng Havana sẵn sàng thảo luận với Washington về mọi vấn đề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG