Đường dẫn truy cập

Mỹ nới lỏng qui định về nghiên cứu tế bào gốc


Chính quyền Hoa Kỳ hôm thứ Sáu thông báo kế hoạch giảm bớt những giới hạn tài trợ cho những cuộc nghiên cứu về tế bào gốc, dùng phôi thai nhi.

Những đề nghị được Viện nghiên cứu Y tế Quốc gia đưa ra, sẽ cho phép liên bang tài trợ cho những cuộc nghiên cứu trên các phôi thai nhi nào, mà nếu không sử dụng thì cũng đem vứt bỏ.

Tuy nhiên, ngân khoản của liên bang vẫn không được phép sử dụng để tạo ra những phôi thai nhi, chỉ với mục đích nghiên cứu, hay tạo nên con người bằng phương pháp nhân giống vô tính.

Tháng trước, Tổng Thống Barack Obama gỡ bỏ những hạn chế do người tiền nhiệm là Tổng Thống George W. Bush đặt ra trước đây trong việc sử dụng quỹ liên bang để nghiên cứu tế bào gốc. Tuy nhiên ông Obama giao cho Viện nghiên cứu Y tế Quốc gia thiết lập những hướng dẫn về đạo đức.

Các nhà khoa học cho rằng các tế bào gốc của phôi thai nhi có nhiều hy vọng giúp chữa trị những bệnh và những tình trạng cơ thể suy nhược.

Tuy nhiên cũng có những chỉ trích cho rằng dùng phôi thai nhi để nghiên cứu là vô đạo đức và có thể dẫn đến việc hủy diệt cuộc sống của con người.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG