Đường dẫn truy cập

Hà Lan: Quốc hội vẫn giữ lời mời đức Ðạt Lai Lạt Ma đến thăm


Các nhà lập pháp Hà Lan tuyên bố là họ sẽ tiếp đón đức Đạt Lai Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng lưu vong, cho dù Trung Quốc phản đối.

Hôm thứ năm, các nhà lập pháp Hà Lan nói rằng họ sẽ không rút lại lời mời đức Đạt Lai Lạt Ma đến thăm Quốc hội vào tháng 6 tới đây.

Chủ tịch Ủy ban Ngoại vụ Quốc hội Hà Lan, ông Henk Jan Ormel, nói rằng chính các nhà lập pháp quyết định họ sẽ tiếp đón ai.

Đại sứ Trung quốc đã gửi một bức thư đến ông Ormel để phản đối chuyến đi thăm Hà lan của Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Quốc hội chưa công bố toàn bộ nội dung bức thư, tuy nhiên giới truyền thông Hà Lan đã phổ biến một số đoạn trích trong thư đã được công bố.

Trong thư Đại sứ Trung Quốc phản đối chuyến đi thăm này và cảnh báo rằng điều đó có thể phương hại đến quan hệ giữa 2 nước trong lúc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra.

Sự phản đối của Trung Quốc về các cuộc gặp gỡ giữa đức Đạt Lai Lạt Ma và các quan chức nước ngoài đã gây phương hại đến quan hệ giữa Trung Quốc và châu Âu trong năm qua.

Tháng 12 năm ngoái Trung Quốc đã hủy bỏ cuộc họp thượng đỉnh với châu Âu vì tức giận trước việc Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy's tiếp đón đức Đạt Lai Lạt Ma, nhân vật đã từng nhận giải Nobel Hòa bình.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG