Đường dẫn truy cập

TQ gởi giáo viên Hoa Ngữ đến các nước Đông Nam Á


Tháng 5 tới đây, Khu tự trị người Trang ở tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc sẽ phái 119 giáo viên Hoa Ngữ đến 4 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, để dạy tiếng Hoa trong vòng một năm.

Bản tin hôm thứ hai của Tân Hoa Xã trích lời ông Dương Lâm, Chủ nhiệm Ban Hợp tác Quốc tế của Sở Giáo dục Quảng Tây, nói rằng các giáo viên tình nguyện này sẽ được chọn trong số 182 ứng viên đang theo học một khóa huấn luyện một tháng ở Đại học Dân tộc Quảng Tây.

Ông Dương cho biết rằng hầu hết các ứng viên này là sinh viên của Đại học Quảng Tây chuyên ngành Trung văn hoặc Việt văn, Thái văn và những ngôn ngữ khác ở Đông Nam Á.

Sau khi được tuyển chọn, 119 giáo viên này sẽ được đưa tới các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học ở Việt Nam, Thái Lan, Philipin và Indonesia để dạy tiếng Hoa trong một năm.

Ông Dương Lâm cho biết năm 2004 Trung Quốc đã bắt đầu tuyển mộ giáo viên tình nguyện để dạy Hoa Ngữ ở nước ngoài nhằm thỏa mãn nhu cầu học tiếng Hoa đang gia tăng trên khắp thế giới.

Ông cho biết thêm rằng từ năm 2006 tỉnh Quảng Tây đã phái 2 đợt giáo viên Hoa Ngữ tổng cộng 161 người tới các nước hội viên của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG