Đường dẫn truy cập

NATO điều tra vụ không kích gây thiệt mạng thường dân Afghanistan


Phái bộ NATO ở Afghanistan cho hay: họ đang điều tra những cáo giác nói rằng một vụ không kích đã làm 6 thường dân thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, ở tỉnh Kunar, miền đông nước này.

Liên minh NATO cho hay từ 4 đến 8 phần tử chủ chiến đã bị hạ sát và các tin tức tình báo cho thấy những phần tử này đang chuẩn bị tấn công các mục tiêu NATO.

Tuy nhiên ở Kabul, người phát ngôn của Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế, Đại úy Mark Kurkin nói rằng NATO sẽ điều tra các cáo giác về những cái chết của thường dân và bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Các giới chức địa phương Afghanistan và những người dân làng cho hay vụ tấn công đã đánh trúng những ngôi nhà ở quận Watapur, làm 6 thường dân thiệt mạng, trong đó có 1 phụ nữ và một trẻ em, và làm ít nhất 14 người khác bị thương.

Những cáo giác này được đưa ra sau chưa đầy một tuần kể từ khi liên minh do Hoa Kỳ đứng đầu thừa nhận rằng các binh sĩ Hoa Kỳ và Afghanistan đã giết hại ít nhất 4 thường dân trong một chiến dịch ở tỉnh Khost, miền đông nước này.

Tuần trước, các giới chức quân đội Hoa Kỳ đã bày tỏ sự hối tiếc và hứa sẽ bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Những vụ thường dân thiệt mạng trong các cuộc hành quân nhắm vào các phần tử chủ chiến Taliban là nguyên nhân chính gây căng thẳng giữa giới hữu trách Afghanistan và Hoa Kỳ cùng lực lượng do NATO đứng đầu ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG