Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc các quốc gia cùng khắc phục thách thức toàn cầu


Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama hối thúc các nước sát cánh với nhau để khắc phục những thách thức toàn cầu mà ông nhận thấy trong chuyến công du nước ngoài hồi gần đây.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh ngày hôm nay, ông Obama nói rằng Lễ Phục Sinh của người Cơ Ðốc giáo và Lễ Vượt Qua của người Do Thái trong tuần này là một dịp tốt để mọi người thuộc mọi chủng tộc và tín ngưỡng suy ngẫm về tình liên đới và trách nhiệm đối với nhau.

Ông nói thêm rằng không nước nào có thể tự mình giải quyết các vấn đề phát sinh từ vụ suy sụp tài chánh, biến đổi khí hậu, vũ khí hạt nhân hoặc nạn khủng bố.

Ông kêu gọi các nước gạt qua một bên những mối bất đồng và từ bỏ thái độ không tin tưởng lẫn nhau để hợp tác giải quyết những vấn đề nan giải của thế giới.

Trong bài diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, thống đốc tiểu bang Minnesota ông Tim Pawlenty hôm nay chỉ trích kế hoạch kinh tế của Tổng thống Obama. Ông nói rằng ngân sách mà ông Obama đề nghị sẽ tạo ra những núi nợ nần và buộc chính phủ phải tăng thuế trong tương lai.

Chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Obama bao gồm các chặng dừng chân tại London để tham dự hội nghị thượng đỉnh G-20 hồi tuần trước và hội nghị NATO ở biên giới Pháp-Đức. Ông cũng đã ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG