Đường dẫn truy cập

Mỹ vận động để giải cứu viên thuyền trưởng bị hải tặc bắt giữ


Các giới chức Hoa Kỳ cho hay: họ đang vận động để viên thuyền trưởng người Mỹ của chiếc tàu chở hàng bị hải tặc bắt làm con tin trên một thuyền cứu hộ ở ngoài khơi bờ biển Somalia được phóng thích.

Chiến hạm USS Bainbridge của Hoa Kỳ đang có mặt tại hiện trường theo dõi chiếc thuyền cứu hộ này, và theo tin cho biết thì nhiều chiến hạm hải quân khác cũng đang trên đường tới vùng biển vừa kể.

Sau khi họp với Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Robert Gates và các giới chức tương nhiệm của Australia, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng chính phủ Mỹ đang tìm cách gia tăng hiệu quả những gì đang làm kể cả việc kêu gọi thêm các nước khác tham gia công cuộc theo dõi.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ trước đó cũng đã nói với các nhà báo rằng chiếc thuyền cứu hộ vừa kể có vẻ đã hết nhiên liệu. Bà cho biết, Hải Quân Hoa Kỳ và cơ quan FBI đang làm việc để chấm dứt vụ bắt con tin này.

Các nhà phân tích nói rằng có nhiều phần chắc là Hải quân Hoa Kỳ sẽ không sử dụng võ lực vì như vậy sẽ gây nguy hiểm cho con tin người Mỹ.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng Thống Barack Obama đang theo dõi sát tình hình vừa kể.

Hôm Thứ Tư, bọn hải tặc đã cướp chiếc tàu container Maersk Alabama một thời gian ngắn, và bắt thuyền trưởng Richard Phillips làm con tin khi chúng sử dụng một thuyền cứu hộ để tẩu thoát trong lúc thủy thủ đoàn của tàu này chiếm lại được quyền kiểm soát con tàu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG